Tạo app cho trang web bất kỳ - Nhanh, gọn, nhẹ

Chuyển đổi trang web thành app? Quá dễ, với Firework, bạn không những dễ dàng tạo ra các app trang web yêu thích mà chúng còn có đặc tính như trình duyệt như download, sao chép link, hỗ trợ phiên bản mobile,… và đặc biệt hỗ trợ chặn quảng cáo nữa.
Firework cung cấp miễn phí cho người dùng Windows 7/8/10 và macOS. Bạn tải xong thì cài đặt phần mềm vào máy tính.
Firework: Tạo app cho trang web bất kỳ, không quảng cáo khi duyệt
Hình minh họa

Ứng dụng web có gì đặc biệt?

Các dịch vụ lớn hiện nay như Facebook đều có phiên bản ứng dụng cài đặt cho Android, iOS và Windows bên cạnh phiên bản web. Chúng thường khá nặng nề và chiếm nhiều dung lượng, bộ nhớ hệ thống. Chính vì vậy, nhiều nhà phát triển đã nảy ý tưởng tạo phiên bản thu gọn của trang web dịch vụ và ứng dụng web đã ra đời.

Ứng dụng web cũng giống như phiên bản web truy cập từ trình duyệt nhưng bạn không phải cài đặt app mà vẫn sử dụng đầy đủ tính năng của dịch vụ. Trên Android có ứng dụng Hermit giúp bạn thực hiện điều này mà TNS từng giới thiệu. Riêng Firework, bạn còn có thể sử dụng qua lại phiên bản mobile hay desktop, tải file, chặn quảng cáo,…

1. Cách tạo app

Firework có giao diện đơn giản và trực quan. Mặc định, chương trình tạo sẵn bốn ứng dụng web là Word Online, Messenger, Pocket, SoundCloud. Bạn chỉ cần bấm vào để mở nó.
Tạo app cho trang web bất kỳ - Nhanh, gọn, nhẹ
Để tạo app, bạn bấm nút dấu cộng phía trên góc phải. Trong giao diện Add web application, bạn nhập/dán URL trang web vào hộp Enter web application URL. Nếu URL đã sao chép sẵn vào clipboard thì chương trình sẽ tự nhập cho bạn. Bạn có thể thay đổi tiêu đề ứng dụng web này, chọn loại profile > bấm Add.
Tạo app cho trang web bất kỳ - Nhanh, gọn, nhẹ
Ứng dụng web tạo ra sẽ xuất hiện trên giao diện chính và cứ tiếp tục như vậy để tạo ra các app khác. Khi bấm chuột phải lên app, nó sẽ hiện ra các tùy chọn chú ý:


– Open in browser: Mở URL trang web này trong trình duyệt mặc định.

– Edit icon: Một số trang web phổ biến như Amazon, Google, YouTube,… có hệ thống favicon dễ tìm kiếm. Những trang web khác nếu không có favicon hay không nhận dạng được, bạn có thể thay đổi tại đây với màu sắc, biểu tượng tùy chọn. Nhớ bấm Save trước khi thoát.
Tạo app cho trang web bất kỳ - Nhanh, gọn, nhẹ
– Improve the icon of this web application: Bạn có thể đề nghị nhà phát triển cải thiện biểu tượng ứng dụng web này.

Bạn có thể xóa, đổi tên và thay đổi vị trí hiển thị mỗi ứng dụng web dễ dàng.

2. Sử dụng app

Bạn bấm vào trang web mong muốn để mở. Mỗi app sẽ mở trong một cửa sổ độc lập gần như tức thì, khả năng này do bộ nhớ cache lưu trữ nên giúp việc nạp trang nhanh hơn.
Tạo app cho trang web bất kỳ - Nhanh, gọn, nhẹ
Không mang nhiều tính năng như trình duyệt nhưng việc duyệt web trong Firework rất thoải mái, bạn không còn phải bận tâm mở nhiều tab mà có thể tập trung vào nội dung đang xem. Firework hỗ trợ tải file, lưu ảnh, sao chép link, mở trong trình duyệt hệ thống,… và không gặp quảng cáo khó chịu khi chương trình có tích hợp tính năng chặn quảng cáo. Điều mà nhiều trình duyệt nổi tiếng như Chrome, Firefox chưa hỗ trợ.
Mặc định, thanh địa chỉ cửa sổ duyệt web bị ẩn. Bạn bấm nút mũi tên bên trái nút minimize để hiển thị. Bạn có thể điều hướng và truy cập các trang web khác. Tại nút ba chấm có một số tùy chọn: Allow notifications (cho phép nhận thông báo từ trang web này), Use the camera and microphone (cho phép trang web dùng camera và microphone), Simulate mobile browser (chuyển trang web sang phiên bản di động), Clear cache (xóa bộ nhớ đệm ứng dụng web này), Clear all browsing data (xóa tất cả dữ liệu duyệt web).
Tạo app cho trang web bất kỳ - Nhanh, gọn, nhẹ

3. Thiết lập

Bạn bấm nút menu ba gạch > Settings. Bạn có thể tùy chọn ngôn ngữ giao diện, số lượng app khởi động nhanh, bật tắt khởi động cùng máy tính. Bạn cần cân nhắc, số lượng app khởi động nhanh (Speedup of Apps) càng nhiều thì bộ nhớ máy tính bị chiếm dụng càng cao.
Source : Trai Nghiem So

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp các công cụ hỗ trợ làm SEO

Tổng hợp tool công cụ hay cho blogger và SEO

Mẹo giảm thời gian tải trang cho web blog của bạn